หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศชั้นสูง รุ่นที่ ๑ ประจำปี ๒๕๕๕

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2012 11:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ — ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๕ สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยวิคทอเรีย ณ กรุงเวลลิงตัน และมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์เทคโนโลยี ประเทศนิวซีแลนด์ จัดหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศชั้นสูง (Advanced Oral Communication Course: AOCC) รุ่นที่ ๑ ประจำปี ๒๕๕๕ ให้แก่ข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษขึ้นไปจากหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ โดยมีระยะเวลาการฝึกอบรมรวม ๔ สัปดาห์ แยกฝึกอบรม ๑ สัปดาห์ในประเทศไทย และ ๓ สัปดาห์ที่ประเทศนิวซีแลนด์

หลักสูตร AOCC มีวัตถุประสงค์มุ่งพัฒนาศักยภาพในการสื่อสารภาษาอังกฤษในการพูดในที่สาธารณะ การนำเสนองานหรือความคิดเห็นในที่ประชุมได้อย่างมืออาชีพ ตลอดจนการเสริมสร้างทักษะการเจรจาต่อรองที่ต้องอาศัยเทคนิคการพูดชั้นสูงในการตอบรับ ปฏิเสธ หรือการเจรจา นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการอบรมยังได้มีโอกาสฝึกฝนการสนทนาในงานสังคมต่าง ๆ ตลอดจนการศึกษาดูงานภาคเอกชนชั้นนำของนิวซีแลนด์ด้วย

อนึ่ง สถาบันการต่างประเทศฯ กำลังเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการอบรมสำหรับหลักสูตร AOCC รุ่นที่ ๒ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๘ พฤษภาคม — ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ โดยข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษขึ้นไปที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณพิชชานันท์ฯ หรือ คุณอุสนาฯ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒ ๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๔๖๐๐๗ หรือ ๒๗๐๐๑ ทั้งนี้ ภายในวันที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๕๕ ศกนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ