การหารือสร้างเครือข่ายและเจรจาทางธุรกิจรายสาขา ระหว่างภาคเอกชนไทย-สาธารณรัฐเกาหลี

ข่าวบันเทิง Thursday March 29, 2012 11:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๕ ระหว่างการเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเป็นทางการของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตกรุงโซล สำนักงานส่งเสริมการค้าไทย ณ กรุงโซล สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการหารือเพื่อสร้างเครือข่ายและเจรจาทางธุรกิจรายสาขาระหว่างภาคเอกชนของไทยและสาธารณรัฐเกาหลี

งานดังกล่าว มีภาคเอกชนไทยเข้าร่วมกว่า ๓๑ ราย ใน ๗ สาขา ได้แก่ ชิ้นส่วนยานยนต์ เกษตรและอาหาร ท่องเที่ยว ศัลยกรรมความงาม/การแพทย์ บันเทิง บริหารจัดการน้ำ และพลังงาน โดยมีภาคเอกชนสาธารณรัฐเกาหลีในสาขาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมราว ๑๐๐ คน รวมถึงภาคเอกชนรายใหญ่ของสาธารณรัฐเกาหลีอีกด้วย

กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีและสร้างความพึงพอใจให้กับทั้งภาคเอกชนไทยและสาธารณรัฐเกาหลี โดยเฉพาะการที่ทั้งสองฝ่ายได้รับทราบข้อมูลทางธุรกิจของคู่เจรจาและตกลงที่จะต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจ ตลอดจนขยายโอกาสในการทำการค้าร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ ภาคเอกชนไทยหลายรายเห็นว่า การดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศในการจัดกิจกรรมนี้ เป็นประโยชน์ต่อการสร้างเครือข่ายระหว่างภาคเอกชนไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี ช่วยขยายช่องทางและโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ และสร้างความตระหนักรู้ในหมู่ภาคเอกชนสาธารณรัฐเกาหลี ว่าผู้ประกอบการไทยเป็น คู่ค้าที่มีศักยภาพในหลากหลายสาขาธุรกิจ

นับได้ว่า กิจกรรมการหารือสร้างเครือข่ายและเจรจาทางธุรกิจรายสาขาระหว่างภาคเอกชนไทยและสาธารณรัฐเกาหลี เป็นอีกมิติหนึ่งที่สำคัญของการดำเนินนโยบายต่างประเทศเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ทั้งสองประเทศบรรลุถึงเป้าหมายสำคัญของการเป็น ?หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์? ระหว่างกันตามที่ผู้นำไทยและสาธารณรัฐเกาหลีได้แสดงเจตน์จำนงร่วมกันในช่วงการเยือนสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเป็นทางการในครั้งนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ