กระทรวงการต่างประเทศเปิดโครงการค่ายภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนไทย (MFA Camp: Beyond English)

ข่าวบันเทิง Thursday March 29, 2012 11:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๕ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแถลงข่าวเปิดตัวโครงการค่ายภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนไทย ภายใต้ชื่อ ?MFA Camp: Beyond English? โดยจะรับเยาวชนไทย จำนวน ๑๐๐ คน ระดับชั้นมัธยมปีที่ ๓ ? ๖ จากโรงเรียนที่อยู่ใน เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) เพื่อปลูกฝังประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ความมั่นใจ ตลอดจนความกล้าในการสนทนาภาษาอังกฤษ และโดยตระหนักว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศจึงจัดโครงการค่ายภาษาอังกฤษดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวชนไทย ทั้งนี้ โครงการค่ายภาษาอังกฤษดังกล่าวเป็นกิจกรรมในลักษณะเข้าค่ายเป็นเวลา ๔ วัน ๓ คืน ระหว่างวันที่ ๓๐ เมษายน ? ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ณ ชลพฤกษ์รีสอร์ท จังหวัดนครนายก โดยกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

การจัดค่ายภาษาอังกฤษในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนไทยสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจขึ้น เห็นประโยชน์และความสำคัญของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น และ ในปี ๒๕๕๘ ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาทักษะของเยาวชนไทยในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีความพร้อมสำหรับอนาคตและก้าวไปข้างหน้าให้เท่าทันกับประเทศสมาชิกอื่น ๆ ในประชาคมอาเซียน นอกจากนี้ นักเรียนจากต่างโรงเรียนได้มีโอกาสรู้จักกัน เรียนรู้ร่วมกัน และรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะนอกเหนือจากการเรียนรู้ที่ได้รับจากการเรียนในห้องเรียน

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ ๒๘ มีนาคม ? ๙ เมษายน ๒๕๕๕ โดยสามารถ ดาวน์โหลดใบสมัคร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ /MCBE หรือ โทร. ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๔๗๐๑๒

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ