รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานการประชุมคณะทำงานย่อยเพื่อประสานการจัดกิจกรรมเสริมระหว่างการประชุม World Economic Forum on East Asia ปี 2555 ที่ประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 2, 2012 15:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๕ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานการประชุมคณะทำงานย่อยเพื่อประสานการจัดกิจกรรมเสริมระหว่างการประชุม World Economic Forum (WEF) on East Asia ปี 2555 ที่ประเทศไทย โดยมีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงพลังงาน กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน ๓ สถาบัน สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ฯลฯ เข้าร่วมเพื่อหารือในรายละเอียดการจัดกิจกรรม

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเห็นว่าการจัดกิจกรรมเสริมระหว่างการประชุม WEF on East Asia ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย แสดงศักยภาพและความพร้อมของไทยในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการค้าการลงทุน นวัตกรรม และการท่องเที่ยว อีกทั้งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีของไทยต่อชาวต่างชาติที่มาเข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบไปด้วยผู้นำภาครัฐ ผู้บริหารระดับสูงของภาคเอกชน นักวิชาการ และสื่อมวลชนชั้นนำของโลก นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมเสริมดังกล่าวยังเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนไทยที่ไม่ได้เป็นสมาชิก WEF ได้พบปะและแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้เข้าร่วมประชุมที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้หารือถึงการจัดกิจกรรมเสริมในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การจัดนิทรรศการ การจัดบรรยายระหว่างมื้ออาหาร เป็นต้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ