กระทรวงการต่างประเทศรับสมัครเยาวชนไทยเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ สมัยที่ ๖๗

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 2, 2012 14:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการคัดเลือกเยาวชนไทยเพื่อเข้าร่วมในองค์ประกอบคณะผู้แทนไทยในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ สมัยที่ ๖๗ (United Nations General Assembly : UNGA) ระหว่างวันที่ ๑ - ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๕ ณ สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาทักษะและความรู้ รวมทั้งได้รับประสบการณ์ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในเวทีระหว่างประเทศที่สำคัญและในสถานการณ์จริง ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าบัตรโดยสารเครื่องบินชั้นประหยัด ค่าที่พัก ค่าเบี้ยเลี้ยง และค่าประกันสุขภาพให้แก่เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือก

กระทรวงการต่างประเทศจะเปิดการรับสมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ ๑๔ พฤษภาคม - ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ โดยสามารถศึกษารายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.mfa.go.th (เลือกภาษาไทย) ในหัวข้อประกาศกระทรวงฯ “รับสมัครเยาวชนเข้ารับการคัดเลือกเพื่อร่วมเป็นองค์ประกอบผู้แทนไทยในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ สมัยที่ ๖๗” หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ worrawitp@mfa.go.th (นายวรวิทย์ ภัทรนิตย์ นักการทูตปฏิบัติการ กองงานบริหารองค์การระหว่างประเทศ กรมองค์การระหว่างประเทศ)

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  • สัญชาติไทย
  • อายุระหว่าง ๑๘ - ๒๕ ปี นับถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๕
  • มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย
  • อยู่ระหว่างการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศไทยขณะยื่นใบสมัคร
  • มีผลการเรียนดี
  • สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษในระดับที่ดี
  • มีความสนใจเกี่ยวกับสหประชาชาติและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
  • ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ปกครองและสถาบันการศึกษาให้เดินทางไปประชุม ที่ต่างประเทศได้

บทบาทของเยาวชน

เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจะมีภารกิจ คือ การเข้าร่วมกิจกรรมในช่วง Youth Week ที่ United Nations Programme on Youth มีส่วนร่วมในการยกร่างถ้อยแถลงของไทยในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน รวมทั้งปฏิบัติงานสนับสนุนผู้แทนไทยในคณะกรรมการอื่น ๆ ของการประชุมฯ ตามที่คณะทูตถาวรแห่งประเทศไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก เห็นว่าเหมาะสมด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ