รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมค่ายภาษาอังกฤษ "MFA Camp: Beyond English"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 2, 2012 14:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๕ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมค่ายภาษาอังกฤษ "MFA Camp: Beyond English" โดยมีเยาวชนไทย จำนวน ๑๐๐ คน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปีที่ ๓ — ๖ จากโรงเรียนที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) เข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ความมั่นใจ ตลอดจนความกล้าในการสนทนาภาษาอังกฤษ และโดยตระหนักว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศจึงจัดโครงการค่ายภาษาอังกฤษดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวชนไทย ทั้งนี้ โครงการค่ายภาษาอังกฤษดังกล่าวเป็นกิจกรรมในลักษณะเข้าค่ายเป็นเวลา ๔ วัน ๓ คืน ระหว่างวันที่ ๓๐ เมษายน — ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ณ ชลพฤกษ์รีสอร์ท จังหวัดนครนายก โดยกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้เยาวชนไทยสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ เห็นประโยชน์และความสำคัญของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น และในปี ๒๕๕๘ ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาทักษะของเยาวชนไทยในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีความพร้อมสำหรับอนาคตและก้าวไปข้างหน้าให้เท่าทันกับประเทศสมาชิกอื่น ๆ ในประชาคมอาเซียน นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังแฝงความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน และเยาวชนจะได้รับอะไรจากการเป็นส่วนหนึ่งในประชาคมอาเซียนด้วย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยังได้กล่าวถึงโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอื่น ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศ อาทิ โครงการยุวทูตความดี ซึ่งได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในต่างจังหวัด และโดยที่การจัดโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นการเปิดโอกาสให้สาธารณชนเข้าใจและเข้าถึงการทำงานของกระทรวงการต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการอบรมค่ายภาษาอังกฤษ “MFA Camp: Beyond English” ได้รับผลตอบรับที่ดีจากทั้งจากเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ และผู้ปกครอง ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศหวังที่จะดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง และขยายไปยังเยาวชนในต่างจังหวัด เพื่อจะได้มีโอกาสและรับประโยชน์ในเรื่องเดียวกันนี้ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ