การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของของนางเหวียน ถิ ซวาน รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2012 15:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

นางเหวียน ถิ ซวาน รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม จะเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ เพื่อกระชับสัมพันธ์ไมตรีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ในการเยือนครั้งนี้ สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระวโรกาสให้นางเหวียน ถิ ซวาน และคณะ เข้าเฝ้าฯ ณ อาคารชัยพัฒนา สวนจิตรลดา นอกจากนั้น นางเหวียน ถิ ซวาน จะเข้าพบหารือกับนายกรัฐมนตรีในวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๕ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างไทยกับเวียดนามและประเด็นที่อยู่ในความสนใจร่วมกันของสองประเทศ อาทิ ความร่วมมือทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการศึกษา

นอกจากนี้ นางเหวียน ถิ ซวาน จะเดินทางไปจังหวัดนครพนม และจังหวัดขอนแก่น เพื่อเยี่ยมชมหมู่บ้านมิตรภาพไทย - เวียดนาม ณ นครพนม พบปะชุมชนไทยเชื้อสายเวียดนาม และพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมและจังหวัดขอนแก่นด้วย

การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของรองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งรองประธานาธิบดี เป็นสมัยที่ ๒ เมื่อปี ๒๕๕๔ จึงเป็นโอกาสอันดีในการกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือไทย - เวียดนามในสาขาต่าง ๆ ให้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ