การมอบเงินบริจาคจากสวนสัตว์กรุงโคเปนเฮเกนให้แก่โครงการอนุรักษ์ช้างจังหวัดสุรินทร์

ข่าวต่างประเทศ Monday July 9, 2012 11:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มอบเงินบริจาคจากสวนสัตว์โคเปนเฮเกน จำนวน ๑๐๐,๐๐๐ โครนเดนมาร์ก หรือประมาณ ๕๐๐,๐๐๐ บาท ให้แก่โครงการช้างคืนถิ่นพัฒนาสุรินทร์บ้านเกิดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ และโครงการคชอาณาจักรขององค์การสวนสัตว์ โดยสวนสัตว์กรุงโคเปนเฮเกนได้มอบเงินบริจาคนี้ผ่านนายจุลพงษ์ โนนศรีชัย ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้เดินทางเยือนเดนมาร์กเพื่อร่วมงานฉลองครบรอบ ๕๐ ปีช้างไทยในเดนมาร์ก เมื่อวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕

งานฉลองครบรอบ ๕๐ ปีช้างไทยในเดนมาร์กถูกจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน กับสวนสัตว์กรุงโคเปนเฮเกน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสที่พระราชทานช้างไทยจำนวน ๒ เชือกแด่กษัตริย์เฟรเดริกที่ ๙ และพระราชินีอินกริด แห่งเดนมาร์ก ที่ได้เสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อปี ๒๕๐๕ ซึ่งช้างพระราชทานได้มีส่วนช่วยในการกระชับความสัมพันธ์ไทย-เดนมาร์กให้แน่นแฟ้น

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้แสดงความหวังว่า เงินบริจาคดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการอนุรักษ์ช้างในจังหวัดสุรินทร์และแก้ไขปัญหาช้างเร่ร่อนอย่างยั่งยืนต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ