การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๙ และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่เวียงจันทน์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2012 11:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๙ (9th Asia-Europe Meeting - ASEM) และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ตามที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวกำหนดจัดการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๙ (9th Asia - Europe Meeting - ASEM) ระหว่างวันที่ ๕ - ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ตลอดจนการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อันได้แก่ การประชุมสภาเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๗ (7th Asia-Europe Parliamentary Meeting — ASEP) ระหว่างวันที่ ๓ - ๕ ตุลาคม ๒๕๕๕ การประชุมเวทีประชาชนเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๙ (9th Asia-Europe People’s Forum — AEPF) ระหว่างวันที่ ๑๖ - ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๕ และการประชุมธุรกิจเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ ๑๓ (13th Asia-Europe Business Forum — AEBF) ระหว่างวันที่ ๔ — ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ที่เวียงจันทน์ นั้น

บัดนี้ กระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้เปิดลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมการประชุม ASEM และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยสื่อมวลชนจะต้องลงทะเบียนแบบออนไลน์ที่เว็ปไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่ www.mfapresscenter.gov.la ตลอดจนกรอกแบบฟอร์มที่แนบและส่งไปยังอีเมล์ pressmofa@yahoo.com / komkankhao@yahoo.com พร้อมแนบหนังสือรับรองจากสำนักข่าวต้นสังกัด สำเนาหนังสือเดินทาง สำเนาบัตรประจำตัวสื่อมวลชน และรูปถ่ายขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๒ ใบ เมื่อได้รับอีเมล์ตอบรับการลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สื่อมวลชนจะต้องไปขอรับการตรวจลงตราที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย และเมื่อเดินทางถึงเวียงจันทน์แล้ว สามารถไปขอรับบัตรสื่อมวลชน (Press ID Card) ได้ที่ International Media Center (IMC) (ที่อยู่ตามเอกสารที่แนบ)

อนึ่ง การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุม ASEM ปิดรับสมัครในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๕ ส่วนการประชุมอื่น ๆ อันได้แก่ การประชุม ASEP ปิดลงทะเบียนในวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๕ การประชุม AEPF ปิดลงทะเบียนในวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๕๕ และการประชุม AEBF ปิดลงทะเบียนในวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๕

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ