กระทรวงการต่างประเทศ จัดสัมมนา “ความสัมพันธ์ไทย - เวียดนาม: มิติใหม่แห่งการขยายการค้าและการลงทุน”

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2012 13:36 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาเรื่อง “ความสัมพันธ์ไทย - เวียดนาม: มิติใหม่แห่งการขยายการค้าและการลงทุน” (Thailand-Vietnam Relations: The New Dimension of Enhancing Trade and Investment) ในวันอังคารที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๕ ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี เดอะรอยัลเมอริเดียน กรุงเทพฯ ลงทะเบียนเวลา ๐๙.๓๐ น. และเวลา ๑๐.๐๐ น. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา โดยผู้บรรยายในการสัมมนาครั้งนี้ประกอบด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวางแผนและการลงทุนเวียดนาม จะบรรยายในหัวข้อ “Towards a New Era of Foreign Investment in Vietnam” ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จะมาบรรยายในหัวข้อ “มองตะวันออกก้าวข้ามอุปสรรคสู่การลงทุนในเวียดนาม” ในช่วงบ่าย นางสมหทัย พานิชชีวะ ประธานสภาธุรกิจไทย-เวียดนาม และนายพัฒนพงศ์ ตัณฑ์สมบุญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย จะเสวนาในหัวข้อ “ต้องทำอย่างไรเมื่ออยากจะลงทุนในเวียดนาม” นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ และนายสุเวศ วังรุ่งอรุณ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซี.พี.เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น จำกัด จะเสวนาในหัวข้อ “ประสบการณ์ตรง นักธุรกิจไทยในเวียดนาม” โดยมีนายโมไนย เย็นบุตร ผู้ดำเนินรายการจาก Nation Channel เป็นผู้ดำเนินรายการ และนายสวัสดิ์ โสภะ นายกสมาคมมิตรภาพไทย — เวียดนาม จะกล่าวปิดการสัมมนา

การสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับนโยบายด้านเศรษฐกิจของเวียดนาม รวมทั้งกฏระเบียบและลู่ทางการลงทุนในเวียดนามสำหรับนักลงทุนไทยที่สนใจไปลงทุนในเวียดนาม โดยจะนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนและสามารถปฏิบัติได้จริง อันจะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้นักลงทุนชาวไทยขยายการลงทุนในเวียดนาม อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง กระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและเวียดนามให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาสามารถสำรองที่นั่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดได้ที่นางสาวกฤติกา ชุมยวงศ์ โทร. ๐๒-๒๐๓-๕๐๐๐ ต่อ ๑๔๕๗๔ อีเมล์ Krittiga.c@gmail.com หรือ นายพัชรพล เผดิมปราชญ์ โทร. ๐๒-๒๐๓-๕๐๐๐ ต่อ ๑๔๔๔๘ อีเมล์ Pacharapolpa@gmail.com หรือส่งใบตอบรับเข้าร่วมการสัมมนา (เอกสารแนบ) ภายในวันที่ ๑๔ กันยายน ศกนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ