เอกอัครราชทูตมาเลเซียเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2012 11:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๕ ดาโต๊ะ นาซิระห์ บินติ ฮุสเซน เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่

รัฐมนตรีว่าการฯ แสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตมาเลเซียในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และยินดีที่ความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย —มาเลเซียมีความใกล้ชิดในทุกระดับ โดยนายกรัฐมนตรีไทยได้มีโอกาสพบหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียสองครั้งในปีนี้ และขอบคุณฝ่ายมาเลเซียสำหรับการเตรียมการเยือนของตนเป็นอย่างดีระหว่างวันที่ ๗-๘ ตุลาคม ศกนี้ โดยวัตถุประสงค์ในการเยือนคือการต่อยอดผลการเยือนมาเลเซียของนายกรัฐมนตรีไทยโดยเฉพาะประเด็นที่ นายกรัฐมนตรีไทยได้หารือไว้กับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในระหว่างการประชุมผู้นำเอเปคที่เมืองวลาดิวอสต็อค

ทั้งสองฝ่ายได้หารือในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การพัฒนาพื้นที่ชายแดนระหว่างไทยกับมาเลเซีย เช่น การจัดตั้งเมืองยางพาราขึ้นตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย การจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ ๑๒ การประชุมคณะกรรมการร่วมว่าด้วยยุทธศาสตร์การพัฒนาร่วมสำหรับพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ ๓ ความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมฮาลาล นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยังกล่าวสนับสนุน แนวคิดด้านสายกลาง (Global Movement of the Moderates) ของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

เอกอัครราชทูตฯ ขอบคุณรัฐมนตรีว่าการฯ ในการเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ และเชื่อมั่นถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างสองประเทศซึ่งจะพัฒนาต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ