การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๒๑ และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2012 13:07 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ ๒๑ และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา นั้น ฝ่ายกัมพูชาได้แจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชน ดังนี้

๑. สื่อมวลชนที่สนใจรายงานข่าวการประชุมข้างต้นสามารถลงทะเบียนแบบ online ได้ที่ www.asean2012.mfa.gov.kh ถึงวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ โดยขอให้ระบุข้อมูลให้ชัดเจนในแบบฟอร์ม การลงทะเบียน ทั้งนี้ หากมีปัญหาในการลงทะเบียนสามารถติดต่อได้ที่

  • Mr. Choun Chan Phearoun Deputy Director of Media Department
โทรศัพท์ (+ 855) 97 313 1313 อีเมล์ phearoun@hotmail.com
  • Mr. Ngan Visoth Media Department Officer

โทรศัพท์ (+ 855) 97 686 8985 อีเมล์ nvs_knowledge@yahoo.com

๒. เอกสารประกอบการลงทะเบียนสื่อมวลชน ได้แก่ ๑) จดหมายรับรองจากต้นสังกัด ๒) สำเนาหนังสือเดินทางที่มีอายุไม่น้อยกว่า ๖ เดือน และ ๓) ไฟล์รูปถ่ายสี ขนาดไม่เกิน ๑ MB

๓. ฝ่ายกัมพูชาได้จัดศูนย์ข่าวไว้บริการสื่อมวลชน (International Media Center - IMC) ที่ Friendship Building (Mittha Pheap) ระหว่างวันที่ ๑๕-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐-๒๑.๐๐น.โดยจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต Wi-Fi เครื่องปรินเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร

๔. ภายหลังการลงทะเบียน สื่อมวลชนสามารถรับบัตรประจำตัว (ID pass) ได้ที่ General Department of Information and Broadcasting, Ministry of Information ระหว่างวันที่๑๐-๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ หรือที่ IMC ตั้งแต่วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เป็นต้นไป

๕. สื่อมวลชนที่จะร่วมทำข่าวการประชุม ฯ จะต้องแต่งกายด้วยชุดสุภาพ (smart casual) ทั้งนี้ สุภาพบุรุษต้องผูกเน็คไท

๖. Host Broadcaster ของการประชุม คือ National Television of Kampuchea (TVK) และ National Radio of Kampuchea (RNK) ทั้งนี้ สำหรับ Host Photographer คือ Cambodia News Agency (AKP) โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดภาพการประชุมได้ที่ http://akp.gov.kh โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

๗. เนื่องด้วยข้อจำกัดในเรื่องสถานที่ ในบางกิจกรรม ฝ่ายผู้จัดจะใช้ระบบ pool ในการอนุญาตให้ สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพและรายงานข่าว

อนึ่ง สื่อมวลชนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคำแนะนำ และเรียกดูแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องได้ที่ www.asean2012.mfa.gov.kh

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ