คณะ Miss Universe New Zealand และ Miss Universe Thailand เข้าเยี่ยมคารวะ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศและเยี่ยมชมกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2012 13:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๕ คณะมิสยูนิเวิร์สนิวซีแลนด์ (Miss Universe New Zealand) ประกอบด้วย Miss Talia Bennett (มิสยูนิเวิร์สนิวซีแลนด์) Miss Lauren Mann (รองมิสยูนิเวิร์สฯ อันดับ ๑) และ Miss Jennifer Lambly (รองมิสยูนิเวิร์สฯ อันดับ ๒) ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่คณะเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ ๑๙ — ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๕ ภายใต้โครงการนำคณะมิสยูนิเวิร์สนิวซีแลนด์มาเยือนไทย

ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวลลิงตัน ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานซิดนีย์ ได้จัดขึ้น

ปลัดกระทรวงฯ กล่าวว่า โครงการนำคณะมิสยูนิเวิร์สนิวซีแลนด์มาเยือนไทยครั้งนี้ ถือเป็นการสานสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างไทยและนิวซีแลนด์ และช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในระดับประชาชนสู่ประชาชนของทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ โครงการฯ ยังถือเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของไทยผ่านการนำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจจากประสบการณ์ของผู้มีชื่อเสียงชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์เดินทางมาประเทศไทยราวหนึ่งแสนคน ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงฯ หวังว่า โครงการนี้จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งในด้านธุรกิจการบิน ธุรกิจบริการด้านความงาม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในประเทศไทย

ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะมิสยูนิเวิร์สนิวซีแลนด์ โดยกระทรวงฯ ได้เชิญผู้บริหารระดับสูง และคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ประกอบด้วยนางสาวณัฐพิมล วัลเล่อร์ (มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์) นางสาววรัทยา ว่องชยาภรณ์ (รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อันดับ ๑) และนางสาวพรภัสสร อัตถปัญญาพล (รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อันดับ ๒) เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อให้คณะนางงามทั้งสองได้รู้จักและสร้างความคุ้นเคยระหว่างกัน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ