กระทรวงการต่างประเทศ จัดสัมมนา เรื่อง “ก้าวต่อไปของไทยและภูมิภาคภายหลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ”

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 31, 2012 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

โดยที่วันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ สหรัฐอเมริกาจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กระทรวงการต่างประเทศ จึงกำหนดจัดงานสัมมนา ในหัวข้อ “ก้าวต่อไปของไทยและภูมิภาคภายหลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ” ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ - ๑๑.๓๐ น. ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยจะเน้นการวิเคราะห์ผลกระทบที่มีต่อประเทศไทยและภูมิภาคในทุกมิติ การแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และข้อคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสหรัฐฯ และความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ จากทุกภาคส่วน รวมถึงวิเคราะห์ประเด็นต่าง ๆ ที่สหรัฐฯ สนใจและผลักดันในเวทีระหว่างประเทศ

การสัมมนาจะจัดขึ้น ๑ สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือผู้แทน จะเป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากภาคส่วนต่าง ๆ ที่จะมาร่วมการสัมมนา ได้แก่ ศ. ดร. สุจิต บุญบงการ ประธานสภาพัฒนาการเมือง พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม นายทนง ขันทอง บรรณาธิการอาเซียนทีวี นายปราบ เพียรสกุล ผู้แทนจาก U.S. ASEAN Business Council (USABC) ประจำประเทศไทย และผู้แทนสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยมีนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้เป็นผู้ดำเนินการสัมมนา

การสัมมนาครั้งนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ในโอกาสที่ไทยและสหรัฐฯ จะฉลองโอกาสครบรอบ ๑๘๐ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ในปี ๒๕๕๖ แล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินนโยบายการทูตเพื่อประชาชน ที่มุ่งส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านต่างประเทศแก่สาธารณชนทั่วไปด้วย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนากรุณาแจ้งรายชื่อในแบบตอบรับไปยังกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ทางโทรสารหมายเลข ๐ ๒๖๔๓ ๕๑๒๗ หรืออีเมล์ regional.policy.unit@gmail.com ภายในวันอังคารที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๕

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ