รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์กรณีพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ได้เคลื่อนตัวเข้านครนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 31, 2012 13:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๕ นายดำรง ใคร่ครวญ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ (Hurricane Sandy) ได้เคลื่อนตัวเข้านครนิวยอร์ก โดยได้ย้ำว่าทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานงานกับคนไทยในพื้นที่ รวมถึงการติดต่อกับสมาคมคนไทยและวัดไทยในพื้นที่อยู่โดยตลอด สถานกงสุลใหญ่ฯ มีมาตรการและแนวทางปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือได้อยู่แล้วหากมีความจำเป็น ทั้งนี้ มีคนไทยอาศัยอยู่ที่นครนิวยอร์กประมาณ ๓๐,๐๐๐ — ๔๐,๐๐๐ คน และในเมืองบริเวณใกล้เคียงอีกประมาณ ๑๐,๐๐๐ คน ที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้

อนึ่ง พายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ เป็นพายุหมุนเขตร้อนที่ก่อตัวขึ้นจากคลื่นมรสุมแถบทะเลแคริบเบียนเมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๕ ก่อนจะพัฒนากลายเป็นดีเปรสชั่นและพายุหมุนในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ระบุว่าพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้อาจส่งผลกระทบให้ประชาชนที่อยู่แถบชายฝั่งตะวันออกกว่า ๑๐ ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงสัปดาห์นี้ และส่งผลกระทบกับเที่ยวบินกว่า ๗,๔๐๐ เที่ยวบินจากนครนิวยอร์กสู่จุดหมายอื่น ๆ ทั้งนี้ สำนักงานการจัดการด้านการเตือนภัยของนิวยอร์กได้ประกาศเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งแฮมิลตันและหมู่เกาะโดยรอบ

ทั้งนี้ คนไทยในพื้นที่ดังกล่าว สามารถติดต่อกับสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่ +๑ ๒๑๒ ๗๕๔ ๑๗๗๐ หรืออีเมล์ info@thaiconsulnewyork.com โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ จะแจ้งแนวปฏิบัติในการอพยพและรับมือกับภัยพิบัติผ่านเว็บไซด์ www.thaiconsulnewyork.com

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ