ข้อความสารแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2012 13:34 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสวันชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวในวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๕ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งข้อความสารแสดงความยินดีไปยังนายกรัฐมนตรีแห่ง สปป. ลาว และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สปป. ลาว ดังนี้

๑. ข้อความสารจากนายกรัฐมนตรีถึงนายกรัฐมนตรี สปป. ลาว

เริ่มข้อความ

“เรียน ฯพณฯ ทองสิง ทำมะวง

นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวครบรอบ ๓๗ ปี ดิฉันในนามของรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและประชาชนไทย ขอส่งความปรารถนาดีและไมตรีจิตอย่างจริงใจมายัง ฯพณฯ และประชาชนลาว โดยขออำนาจคุณงามความดีทั้งหลายดลบันดาลให้ ฯพณฯ และประชาชนลาว มีความผาสุกร่มเย็น มีสุขภาพกายใจสมบูรณ์ และประสบความสำเร็จเจริญรุ่งเรืองสืบไป

ดิฉันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่ามิตรภาพและความร่วมมืออันดีระหว่างสองประเทศจะพัฒนาแน่นแฟ้นยิ่งชึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือทางเศรษฐกิจเพื่อความเป็นอยู่ที่อุดมสมบูรณ์ของประชาชนของทั้งสองประเทศ และขอแสดงความยินดีอีกครั้งที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้เข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลกด้วย

ขอแสดงความนับถือ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทย”

จบข้อความ

๒. ข้อความสารจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศถึงรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สปป. ลาว

เริ่มข้อความ

“เรียน ฯพณฯ ทองลุน สีสุลิด

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ผมขอส่งความปรารถนาดีและไมตรีจิตอย่างจริงใจมายัง ฯพณฯ และประชาชนชาวลาว และขอยืนยันที่จะสานต่อความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ ฯพณฯ เพื่อส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ไทย — ลาว ในทุกระดับและทุกมิติมีความใกล้ชิดแน่นแฟ้น และเกิดผลเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นเพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชนของทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะความเจริญทางเศรษฐกิจที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวจะได้รับจากการเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลก

ท้ายนี้ ผมขออำนาจคุณงามความดีทั้งหลายโปรดดลบันดาลให้ ฯพณฯ และประชาชนลาวมีความผาสุกร่มเย็น มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ และประสบความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

ขอแสดงความนับถือ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

แห่งราชอาณาจักรไทย”

จบข้อความ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ