เครื่องบินสายการบินแอร์บากันของเมียนมาร์ลงจอดฉุกเฉิน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2012 11:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยวันนี้ (๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๕) นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับเครื่องบินสายการบินแอร์บากัน (Air Bagan) ของเมียนมาร์ลงจอดฉุกเฉินห่างจากสนามบินเมืองเฮโฮ รัฐฉาน ประมาณ ๒ ไมล์ สรุปประเด็นสำคัญดังนี้

๑. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง รายงานว่า ในช่วงเช้าของวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ เครื่องบินสายการบินแอร์บากัน เที่ยวบิน W๙๐๑๑ เดินทางจากกรุงย่างกุ้งไปสนามบินมัณฑะเลย์และเดินทางต่อไปเมืองเฮโฮ แต่ก่อนถึงสนามบินเมืองเฮโฮ เครื่องบินจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินเมืองเฮโฮประมาณ ๒ ไมล์

๒. ในขณะนี้ ทางการเมียนมาร์ยังไม่ได้ประกาศผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานข่าวของสำนักข่าวต่าง ๆ และข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ จากการสอบถามของสถานเอกอัครราชทูตฯ กับผู้บริหารสายการบิน ทราบว่าเที่ยวบินดังกล่าวมีคนไทย ๑ ราย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

๓. เกี่ยวกับกรณีนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบและยืนยันข้อมูล รวมถึงประสาน เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือคนไทยดังกล่าวต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ