เอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 29, 2013 10:50 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๖ นางสาวโรบินา แพทริเชีย มากส์ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การต่างประเทศ ในโอกาสที่เอกอัครราชทูตฯ เข้ารับหน้าที่

รองนายกรัฐมนตรีฯ แสดงความพอใจภาพรวมความสัมพันธ์ พร้อมแจ้งว่า ในวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๖ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศจะนำคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสระหว่างกระทรวงการต่างประเทศไทยและแอฟริกาใต้ ซึ่งจะหารือถึงแนวทางกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกมิติ รวมทั้ง การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ ๒๐ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน

เอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทยกล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความสำคัญกับภูมิภาคแอฟริกาเป็นอันดับต้น และพอใจในความสัมพันธ์ที่มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเยือนสาธารณรัฐแอฟริกาใต้อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีในปี ๒๕๕๖ นี้ ซึ่งจะเป็นนายกรัฐมนตรีไทยคนแรกที่เยือนสาธารณรัฐแอฟริกาใต้อย่างเป็นทางการ โดยหวังว่าจะนำไปสู่พัฒนาการที่ดียิ่งขึ้นของความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขจัดอุปสรรคใน การนำเข้าและส่งออกผลไม้ระหว่างไทย-แอฟริกาใต้ ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯ หวังว่าทั้งสองประเทศจะสามารถเป็นประตูเชื่อมสู่ภูมิภาคระหว่างกันได้ในอนาคต

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ