กระทรวงต่างประเทศร่วมกับมหาวิทยาลัยนเรศวรจัดการสัมมนาเรื่อง"การเติบโตของจีนต่อโอกาสทางเศรษฐกิจของภาคเหนือตอนล่างและภูมิภาค"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 29, 2013 10:53 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับมหาวิทยาลัยนเรศวรจะจัดการสัมมนาเรื่อง “การเติบโตของจีนต่อโอกาสทางเศรษฐกิจของภาคเหนือตอนล่างและภูมิภาค” ในวันอังคารที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๓๐ — ๑๒.๓๐ น.ณ ห้อง ๓๐๑ อาคารเอกาทศรถ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก โดยมี น.ส. รมณี คณานุรักษ์ รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออกกล่าวรายงาน และนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา

การสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจีน และบทบาทของจีนต่อการเจริญเติบโตและการพัฒนาของไทย เพื่อสร้างความตระหนักรู้ของสาธารณชนต่อโอกาสและความท้าทายที่เกิดจากการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน โดยเฉพาะการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจผ่านระเบียงเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ และส่งเสริมความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชน ทั้งนี้ การสัมมนาฯ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ China Watch ของกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเคยจัดมาแล้วสองครั้งที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดขอนแก่นในปี ๒๕๕๕

การสัมมนาจะแบ่งออกเป็น ๒ ช่วง ได้แก่ ช่วงแรก (เวลา ๙.๐๐ น.) เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทของจีนต่อไทยและภูมิภาค และการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจเหนือ - ใต้ และตะวันออก - ตะวันตก และช่วงที่สอง (เวลา ๑๑.๐๐ น.) เป็นการเสวนาเรื่อง “โอกาสการดำเนินธุรกิจและความร่วมมือระหว่างจีนกับภาคเหนือตอนล่างของไทย”โดยนายวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง นายกว่าน มู่ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และผู้แทนภาคเอกชนจังหวัดพิษณุโลก

กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมการสัมมนาข้างต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองบริการวิชาการและจัดการทรัพย์สิน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร โทร ๐ ๕๕๙๖ ๘๖๒๕

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ