ผู้ช่วยรัฐมนตรีฝ่ายกฎระเบียบทางเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจแห่งชาติฮังการี พบหารือกับผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 31, 2013 15:02 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันพุธที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๑.๓๐ น. นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ได้พบหารือกับนายคริสตอฟ ซอทมารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีฝ่ายกฎระเบียบทางเศรษฐกิจกระทรวงเศรษฐกิจแห่งชาติฮังการี และในฐานะประธานร่วมในคณะกรรมาธิการร่วมเศรษฐกิจไทย — ฮังการี ในการนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือแนวทางการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสอง และเห็นพ้องที่จะขยายการค้าและการลงทุนระหว่างกัน รวมทั้งการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการในสาขาการบริหารจัดการน้ำและเกษตรกรรมโดยฝ่ายฮังการีได้เสนอที่จะจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมฯ ครั้งที่ ๒ ในปีนี้

ในวาระครบรอบ ๔๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทย — ฮังการี ทั้งสองฝ่ายกำหนดจะจัดกิจกรรมฉลองในทั้งสองประเทศ โดยการเยือนฮังการีอย่างเป็นทางการของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในเดือนมิถุนายน ๒๕๕๖ จะเป็นกิจกรรมแรกสำหรับการฉลองดังกล่าว

ภายหลังการหารือ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ฝ่ายฮังการี ณ ห้องสัตตบงกช กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้แทนจากภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วม อาทิ ผู้แทนคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และผู้แทนภาคเอกชนในสาขาที่ทั้งสองฝ่ายมีความสนใจ ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมสินค้าเกษตรและการแปรรูปสินค้าเกษตร

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ