สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งมาเลเซีย เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 13, 2013 10:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งมาเลเซีย เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ ๑๘ — ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖

สมเด็จพระราชาธิบดี อัลมูตัสสิมู บิลลาฮี มูฮิบบุดดิน ตวนกู อัลฮัจญ์ อับดุล ฮาลิม มูฮัซซัม ชาห์ อิบนี อัลมาฮูม สุลต่าน บาดลิชาห์ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ ๑๔ และสมเด็จพระราชินี ประไหมสุรี อากง ตวนกู ฮัจญะห์ ฮามินะห์ จะเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ ๑๘ - ๒๑ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๖

สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ ๑๔ แห่งมาเลเซีย ทรงเคยเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถเมื่อวันที่ ๑ - ๘ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๑๖ เมื่อครั้งทรงดำรงตำแหน่งสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซียพระองค์ที่ ๕

อนึ่ง สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ ๑๓ เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ ๙ - ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๒

การเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยของสมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งมาเลเซีย แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ฉันมิตรที่แนบแน่นระหว่างประชาชนและประเทศทั้งสอง

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ