กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้จัดสัมมนาเรื่อง “โอกาสการค้าและการลงทุนของไทยในบราซิล”

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 21, 2013 13:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๖ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเรื่อง “โอกาสการค้าและการลงทุนของไทยในบราซิล” ณ ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจการค้าและการลงทุนในบราซิล ตลอดจนส่งเสริมให้ภาคเอกชนไทยเข้าไปลงทุนในบราซิลมากยิ่งขึ้น

การสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านการค้าและการลงทุนในบราซิลจากภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมเป็นวิทยากรในการบรรยายและให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมการสัมมนา ซึ่งประกอบด้วย เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาลู ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าอาเซียนและลาตินอเมริกา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตบราซิลประจำประเทศไทย และผู้แทนบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนไทย รายแรกที่เข้าไปลงทุนในประเทศบราซิล

การสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้แทนจากทั้งภาครัฐ สภาธุรกิจ บริษัทเอกชน ภาควิชาการ รวมทั้งสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานกว่า ๑๒๐ คน โดยเฉพาะภาคเอกชน ซึ่งได้สอบถามและแลกเปลี่ยนทัศนคติด้านการค้าการลงทุนกับวิทยากร และแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการนำคณะธุรกิจไทยเดินทางไปบราซิลเพื่อศึกษาลู่ทางการค้าการลงทุนและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับภาคเอกชนของบราซิล ตลอดจนสนับสนุนให้กระทรวงการต่างประเทศจัดสัมมนาในลักษณะนี้สำหรับประเทศอื่น ๆ ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ