กระทรวงการต่างประเทศจัดฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Return to the Forest และงานเลี้ยงรับรองคณะทูตในวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๖

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 27, 2013 12:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมองค์การระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสหภาพสากลว่าด้วยการอนุรักษ์ธรรมชาติ (International Union for Conservation of Nature: IUCN) กำหนดจัดฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Return to the Forest” และงานเลี้ยงรับรองคณะทูตโดยมีนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพยนต์สารคดีเรื่อง “Return to the Forest” จัดทำขึ้นในโอกาสครบรอบ ๑๐ ปีของการก่อตั้งมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ โดยการจัดฉายภาพยนตร์สารคดีและงานเลี้ยงรับรองดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการภารกิจการทูตเพื่อสิ่งแวดล้อมของกระทรวงการต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความตระหนักในหมู่คณะทูตานุทูต ภาคเอกชน และองค์การระหว่างประเทศต่างๆ ถึงความพยายามของไทยในการอนุรักษ์ธรรมชาติ และเพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานเพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ของมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ

ในระหว่างกิจกรรมดังกล่าว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน โดยมีนายศิวะพร ทรรทรานนท์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิคืนช้าง สู่ธรรมชาติ นาย Robert Mather หัวหน้ากลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ IUCN และนาย Michael Clark ผู้จัดทำภาพยนตร์สารคดี ร่วมกล่าวสุนทรพจน์แนะนำการดำเนินการของมูลนิธิฯ การดำเนินการเพื่ออนุรักษ์ช้างในประเทศไทย และภาพยนตร์สารคดี Return to the Forest โดยกระทรวงการต่างประเทศได้เชิญคณะทูตานุทูต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ ผู้แทนส่วนราชการไทย และผู้แทนภาคเอกชน และภาคประชาสังคมเข้าร่วมงานด้วย

กำหนดการดังแนบ สามารถดูได้ที่:

http://www.mfa.go.th/main/contents/files/media-center-20130327-141116-087630.pdf

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ