อธิบดีกรมสารนิเทศให้สัมภาษณ์เรื่องการจัดอันดับประเทศไทยในแง่ความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 10, 2013 11:32 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๖ นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับรายงานข่าวในสื่อมวลชนไทยว่า งานวิจัยของสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริการะบุว่า ประเทศไทยมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุก่อการร้ายเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียและเป็นอันดับห้าของโลก ซึ่งมีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง ดังนี้

๑. กระทรวงการต่างประเทศไม่สามารถประเมินความน่าเชื่อถือของข่าวดังกล่าว เนื่องจากข่าวไม่ระบุแหล่งข้อมูลหรือที่มาของงานวิจัย

๒. สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ยืนยันว่า ไม่มีข้อมูลหรือการจัดอันดับใดที่บ่งบอกว่า ไทยสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดก่อการร้าย และแสดงความห่วงกังวลว่า รายงานข่าวซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อาจทำให้สาธารณชนเข้าใจผิด และส่งผลลบต่อการท่องเที่ยวไทย

๓. หน่วยงานด้านความมั่นคงของไทยยืนยันว่า ไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว และในชั้นนี้ ไม่มีเหตุบ่งชี้ว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย อย่างไรก็ดี ได้เตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยตลอด และมีมาตรการพิเศษเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงเทศกาลต่าง ๆ อาทิ เทศกาลสงกรานต์

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ