การประชุมเจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลกประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๒๔ — ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค กรุงเทพฯ

ข่าวต่างประเทศ Friday June 14, 2013 17:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดจัดการประชุมเจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลกระหว่างวันที่ ๒๕ — ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๖ ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค กรุงเทพฯ โดยจะมีเจ้าหน้าที่กงสุลจากสถานเอกอัครราชทูตฯ และสถานกงสุลใหญ่ฯ จากทั่วโลก จำนวน ๙๐ คน เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมฯ

การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานด้านกงสุลอย่างรอบด้านให้แก่เจ้าหน้าที่กงสุลของสถานเอกอัครราชทูตฯ และสถานกงสุลใหญ่ฯ ทุกแห่ง และใช้โอกาสนี้ระดมความเห็นจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเกี่ยวกับการกำหนดนโยบายเชิงรุกในงานด้านกงสุลที่มีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอันเนื่องมาจากการติดต่อระดับประชาชนที่เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ โดยตั้งเป้าหมายให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้เพิ่มพูนองค์ความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานเพื่อให้สามารถดำเนินงานด้านกงสุลเป็นประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ

ในการประชุมดังกล่าว กรมการกงสุลได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งส่วนราชการและองค์กรต่าง ๆ อาทิ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ผู้แทนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรมสุขภาพจิต คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ