การอบรมเชิงปฏิบัติการ “ความสามารถทางการแข่งขันด้านบรรจุภัณฑ์สำหรับตลาดในสหรัฐอเมริกา: การขนส่งบรรจุภัณฑ์และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหาร”

ข่าวต่างประเทศ Monday June 17, 2013 13:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันพุธที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๖ กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กระทรวงการต่างประเทศจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “ความสามารถทางการแข่งขันด้านบรรจุภัณฑ์สำหรับตลาดในสหรัฐอเมริกา: การขนส่งบรรจุภัณฑ์และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหาร” (Competitive Packaging for the U.S. Market: Distribution Packaging and Food Packaging Development) ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โดยมี ศ. ดร. Siripong Malasri ภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ Christian Brothers University มลรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง รวมทั้งคณาจารย์จากภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุคณะอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ร่วมเป็นวิทยากร

ในโอกาสดังกล่าว นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และในการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ประกอบการ OTOP ระดับ ๕ ดาวและ SMEs กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม นักออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนประชาชนที่สนใจกว่า ๒๐๐ คน ซึ่งผลการประเมินความพึงพอใจชี้ว่า ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ประสงค์จะให้มีการจัดการอบรมในลักษณะนี้อีกและมีความพึงพอใจที่กระทรวงการต่างประเทศเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาสินค้า OTOP ให้มีมาตรฐานสากล

การอบรมครั้งนี้เป็นมิติใหม่ของกระทรวงการต่างประเทศในการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการออกแบบซึ่งเป็นหนึ่งในสาขานำร่องอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ภายใต้กรอบความร่วมมือหุ้นส่วนเชิงสร้างสรรค์ ไทย-สหรัฐฯ (Thai-U.S Creative Partnership) อีกทั้งยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของประเทศในการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ