ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศของประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส (Organisation Internationale de la Francophonie - OIF) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก เดินทางเยือนประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 19, 2013 14:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๖ นายธนะ ดวงรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ นางอนิสสา บารัค (Anissa Barrak) ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศของประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส (Organisation Internationale de la Francophonie — OIF) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๖

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางความร่วมมือระหว่าง OIF กับประเทศไทยในฐานะผู้สังเกตการณ์ของ OIF อาทิ การส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศสในระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาในประเทศไทย การจัดส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Francophone Games การอบรมภาษาฝรั่งเศสและทักษะการเจรจาทางการทูตและการแปลให้กับนักการทูตของไทยและกลุ่มประเทศอินโดจีน เป็นต้น

นางอนิสสา บารัค ยังได้รับพระราชทานพระราชวโรกาสเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตลอดจนเข้าเยี่ยมคารวะนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเข้าพบหารือกับ ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในระหว่างการเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ