รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศร่วมหารือระหว่างอาหารกลางวันกับคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 25, 2013 13:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

วันนี้ (๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๖) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นเจ้าภาพการหารือระหว่างอาหารกลางวัน ระหว่างผู้บริหารกระทรวงฯ กับคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อสร้างความคุ้นเคยระหว่างผู้บริหารกระทรวงฯ กับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ พร้อมชี้แจงนโยบายการต่างประเทศและประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสื่อต่างประเทศ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวต้อนรับคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ พร้อมแสดงความยินดีกับประธานกรรมการและกรรมการทุกท่านที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ และได้กล่าวสรุปนโยบายด้านการต่างประเทศของไทยที่เน้นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะกับประเทศเพื่อนบ้าน การเสริมสร้างความเชื่อมั่นของประชาคมระหว่างประเทศต่อประเทศไทย โดยได้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนอย่างเป็นทางการระหว่างไทยกับต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ไทยมีความพร้อมที่จะร่วมมือกับต่างประเทศในประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของทั้งประชากรไทยและประชากรโลก เช่น การบริหารจัดการภัยพิบัติ การค้ามนุษย์ ปัญหาโลกร้อน และการให้บริการสาธารณสุข เป็นต้น

การแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างผู้บริหารกระทรวงฯ กับคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และการหารือในปีนี้ดำเนินไปภายใต้บรรยากาศที่เป็นกันเอง เป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างความรู้จักและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารกระทรวงฯ กับคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีในการให้ข้อมูลและคำชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสื่อต่างประเทศ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ