โครงการอบรมอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศเรื่อง“การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน"

ข่าวต่างประเทศ Monday July 8, 2013 11:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมอาเซียน ในฐานะสำนักเลขาธิการอาเซียนแห่งชาติจะจัดโครงการอบรมอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏจากทั่วทุกภูมิภาค ภายใต้หัวข้อ “การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน” ระหว่างวันที่ ๗ - ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมราวิทรา พัทยา จ.ชลบุรี

การอบรมอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Train the Trainers” ซึ่งกรมอาเซียนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับอาเซียนให้แก่อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ รวมทั้งนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับงาน และถ่ายทอดให้แก่นักศึกษา ผู้เข้าร่วมอบรมจะสามารถนำข้อมูลที่ได้รับไปพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้เกี่ยวกับอาเซียน

สาระสำคัญของการอบรมครั้งนี้จะครอบคลุมเรื่องแนวคิด ยุทธศาสตร์ และวิธีการขับเคลื่อนความพร้อมของไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียนโดยสถาบันการศึกษาและอาจารย์ โดยเฉพาะในการพัฒนาทักษะ สมรรถนะ และทัศนคติของเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่ผ่านมา กรมอาเซียนได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ โดยมีอธิการบดี ผู้บริหารและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจากทุกภูมิภาคเข้าร่วมรับฟังการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับวิทยากรในมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะความร่วมมืออาเซียนทั้ง ๓ เสาหลัก ได้แก่ ประชาคมการเมืองและความมั่นคง ประชาคมเศรษฐกิจ และประชาคมสังคมและวัฒนธรรม

กรมอาเซียนได้จัดเตรียมหนังสือ พร้อมทั้งสื่อความรู้ต่าง ๆ เพื่อมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ อาทิ หนังสือ “๕๘ คำตอบสู่ประชาคมอาเซียน ๒๕๕๘” หนังสือการ์ตูน “บัวแก้วไขปัญหาประชาคมอาเซียน” เอกสารประกอบการบรรยาย ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทันสมัยและครอบคลุมเนื้อหาในด้านต่าง ๆ และข้อมูลสำหรับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. ๒๕๕๘

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ