เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา ทรงเปิดงานเทศกาลไทย ครั้งที่ ๑ (Thai Festival 2013) ณ กรุงเวียนนา

ข่าวต่างประเทศ Monday July 8, 2013 15:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานเทศกาลไทย ครั้งที่ ๑ (Thai Festival 2013) ร่วมกับนาย Johannes Kyrle ปลัดกระทรวงการต่างประเทศออสเตรีย ณ สนาม Kaiserwiese โดยมีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถวายรายงานเกี่ยวกับพัฒนาการความสัมพันธ์ไทย - ออสเตรีย ตลอดจนนโยบายของรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปะ อาหาร และวัฒนธรรมไทยในต่างแดน

ในโอกาสนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาทรงมีพระดำรัสเกี่ยวกับการจัดงานฯ สรุปได้ว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับรัฐบาลออสเตรียจัดงานเทศกาลไทย ครั้งที่ ๑ ขึ้นระหว่างวันที่ ๒ - ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ ๖๐ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - ออสเตรีย และเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารไทย ผลไม้ไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดจนสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในออสเตรียและประเทศข้างเคียง อันนำมาซึ่งความนิยมไทย ทัศนคติเชิงบวกต่อประเทศไทยและคนไทย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศมากยิ่งขึ้นด้วย โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาทรงมีพระประสงค์เห็นความเป็นหุ้นส่วนแบบรอบด้านระหว่างไทยกับออสเตรีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสาขาพลังทดแทน พลังงานทางเลือก โครงสร้างพื้นฐาน และการท่องเที่ยว โดยจากนี้ไป ทรงเชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ไทย - ออสเตรียจะมีพัฒนาการเชิงบวกมากยิ่งขึ้น

พิธีเปิดงานเทศกาลไทยครั้งนี้ มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก รวมถึงคณะทูตหลายประเทศ และได้รับความสนใจเข้าร่วมจากชาวออสเตรียและคนไทยที่พำนักในออสเตรียเป็นจำนวนมาก

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ