ปลัดกระทรวงการต่างประเทศมอบเงินบริจาคจากบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในการสนับสนุนโครงการ “พันธุ์ R ท้าสู้ Flood”

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 11, 2013 17:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานพิธีมอบเงินบริจาคจำนวน ๔,๙๐๐,๐๐๐ บาทจากบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อสนับสนุน "โครงการพันธุ์ R ท้าสู้ Flood" โดยมี ดร. อกนิษฐ์ คลังแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และผู้แทนนักศึกษาจาก ๑๗ สถาบันในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมรับมอบเงินบริจาค

เงินบริจาคจำนวนนี้จะนำไปใช้ในการดำเนินงานโครงการจิตอาสาของนักศึกษาอาชีวศึกษาจำนวน ๒๕ โครงการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการฟื้นฟู ช่วยเหลือชุมชนที่ประสบอุทกภัยช่วงปี ๒๕๕๔-๒๕๕๕ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการเผชิญอุทกภัยในอนาคต อาทิ การบูรณะบ้านเรือน วัดวาอาราม การซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าและยานพาหนะ การสร้างตลิ่งและฝายชะลอน้ำ การฝึกอาชีพ การประดิษฐ์และติดตั้งเครื่องกรองน้ำ และระบบเตือนภัย โดยจะดำเนินโครงการในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย อาทิ กรุงเทพฯ สิงห์บุรี ชลบุรี อำนาจเจริญ สุโขทัย ลำปาง เพชรบูรณ์ นครปฐม ตรัง ลพบุรี ปทุมธานี อุบลราชธานี สงขลา เป็นต้น

โครงการ “พันธุ์ R ท้าสู้ Flood” เป็นโครงการร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยให้ความสำคัญกับศักยภาพของนักศึกษาอาชีวะ หรือ“คนพันธุ์ R” ในการเป็นผู้นำฟื้นฟูและพัฒนาชุมชนของตนเองที่ประสบอุทกภัย นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาคเงินซึ่งได้แก่ชุมชนไทยในต่างประเทศแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาอาชีวะได้นำความรู้และทักษะในสายวิชาชีพของตนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม เป็นตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสา หรือจิตสาธารณะที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ