ขอเชิญผู้สื่อข่าวเข้าร่วมการประชุม Asia — Europe Foundation (ASEF) Journalists’ Colloquium ครั้งที่ ๙

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2013 13:20 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากมูลนิธิเอเชียยุโรป (Asia-Europe Foundation — ASEF) องค์กรหลักที่สนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ของกรอบการประชุมเอเชียยุโรป (Asia-Europe Meeting — ASEM) ให้เชิญผู้สื่อข่าวจากประเทศสมาชิก ASEM สมัครเข้าร่วมการประชุม ASEF Journalists’ Colloquium ครั้งที่ ๙ ระหว่างวันที่ ๙ — ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

การประชุมฯ ดังกล่าวจะเป็นโอกาสให้ผู้สื่อข่าวของภูมิภาคเอเชียและยุโรปได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างไม่เป็นทางการเกี่ยวกับประเด็นความท้าทายต่าง ๆ ในวงการสื่อมวลชนในประเทศของตน เพื่อสนับสนุนเป้าหมายของ ASEM ในการส่งเสริมความร่วมมือของภาคประชาสังคม ทั้งนี้ การประชุมฯ จะเน้นการหารือในประเด็นความท้าทายของสื่อมวลชนในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ (Millennium Development Goals — MDGs) ในปี ๒๕๕๘ รวมถึงด้านพลังงาน การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการลดความยากจน โดยการประชุมฯ ได้กำหนดจัดขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวกับการประชุม ASEM Foreign Minister’s Meeting (FMM) ครั้งที่ ๑๑ ระหว่างวันที่ ๑๑ — ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ที่กรุงนิวเดลี

ผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมฯ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติและดาว์นโหลดใบสมัครได้ตามไฟล์แนบด้านล่าง และยื่นใบสมัครได้ที่ info@asef.org ภายในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ โดยผู้จัดการประชุมฯ จะแจ้งรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับคัดเลือกภายในวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๖

อนึ่ง ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการเดินทางไม่เกิน ๖๐๐ ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ ๑๘,๕๐๐ บาท) ประกอบด้วยบัตรโดยสารเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายในการขอรับการตรวจลงตรา การเดินทางจากสนามบินไปยังที่พัก โดยขอให้ผู้เข้าร่วมการประชุมทดรองจ่ายก่อน และจะมีการเบิกจ่ายคืนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม และฝ่ายผู้จัดจะสำรองและรับผิดชอบค่าที่พักประเภทห้องเดี่ยวให้ตลอดการประชุม

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กรมยุโรป ๑ กระทรวงการต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๒๒๐๓-๕๐๐๐ ต่อ ๑๓๑๒๗

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ