อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้บรรยายเรื่อง Foreign Policy of Thailand ให้แก่คณะอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัย University of Southern California

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 11, 2013 13:21 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อ 13 ส.ค. 2556 นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้บรรยายสรุปหัวข้อ Foreign Policy of Thailand แก่คณะอาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาเอก จำนวน 55 คน จากมหาวิทยาลัย University of Southern California (USC), Rossier School of Education ณ โรงแรม Century Park โดยได้กล่าวถึงความสำคัญและบทบาทของไทยในอาเซียนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้ง ยังกล่าวถึงกิจกรรมและโครงการด้านการศึกษาต่าง ๆ ที่กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้มีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด อาทิ โครงการ Sister Schools, Thai Studies Program, Thai-U.S. Creative Partnership และ Fulbright ทั้งนี้ อธิบดีฯ กล่าวว่า บุคลากรไทยมีความจำเป็นต้องพัฒนาทักษะและความรู้ภาษาอังกฤษ และได้เชิญชวนบรรดาอาจารย์และนักศึกษาให้กลับมาเยือนไทยอีกครั้ง โดยอาจเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเพื่อสอนภาษาอังกฤษในไทย อาทิ โครงการภายใต้มูลนิธิ Fulbright เป็นต้น

การศึกษาดูงานที่ประเทศไทยของมหาวิทยาลัย USC ระหว่าง วันที่ 11-18 สิงหาคม 2556 เป็นหนึ่งในโครงการ International Field Trip ของ Rossier School of Education โดยหัวหน้าคณะ ได้แก่ Dr. Lawrence Picus, Professor of Education Finance and Policy และ Dr. John Pascarella, Assistant Professor of Clinical Education นำนักศึกษาระดับปริญญาเอก เยือนไทยเพื่อเข้าพบหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นต้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ