รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานรัฐสภาและประธานสภาประชาชนเมียนมาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 24, 2013 14:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๖ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ ตูระ อู ฉ่วย มาน ประธานรัฐสภาและประธานสภาประชาชนเมียนมาร์ ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คณะสมาชิกสภาประชาชนเมียนมาร์ และผู้แทนระดับสูงของไทย ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมด้วย

ในโอกาสดังกล่าว รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวสุนทรพจน์ชื่นชมในความสัมพันธ์ ไทย — เมียนมาร์ ที่มีพัฒนาการก้าวหน้าหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปีนี้เป็นโอกาสครบรอบ ๖๕ ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย — เมียนมาร์ และได้ยืนยันความพร้อมของไทยในการสนับสนุนการปฏิรูปและพัฒนาประเทศของเมียนมาร์อย่างเต็มที่ ในขณะที่ประธานรัฐสภาเมียนมาร์ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ อันใกล้ชิดระหว่างประเทศทั้งสอง ทั้งด้านภูมิศาสตร์ ศาสนา และวัฒนธรรม และขอให้ไทยช่วยสนับสนุนเมียนมาร์ โดยเฉพาะด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนาและการส่งเสริมการลงทุน

อนึ่ง ตูระ อู ฉ่วย มาน อยู่ระหว่างเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๒๒ — ๒๖ กันยายน ๒๕๕๖ ในฐานะแขกของประธานรัฐสภา ซึ่งถือเป็นการเยือนต่างประเทศแบบทวิภาคีเป็นประเทศแรก นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานรัฐสภาเมียนมาร์ต่อจากนายคิน อ่อง มิ้นท์ ประธานสภาชาติพันธุ์เมียนมาร์ เมื่อวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ