ไทยย้ำให้สุขภาพเป็นประเด็นสำคัญในวาระการพัฒนาหลังปี ค.ศ. ๒๐๑๕

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 26, 2013 13:42 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๖ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุม Foreign Policy and Global Health (FPGH) Ministerial Breakfast Meeting ณ คณะผู้แทนถาวรอินโดนีเซียประจำสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศจากหลายประเทศ อาทิ บราซิล ฝรั่งเศส นอร์เวย์ เซเนกัล และแอฟริกาใต้ โดยมีนาย Marty Natalegawa รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซียเป็นประธาน

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศยืนยันเจตนารมณ์ของไทยที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ FPGH เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างประเด็นด้านสุขภาพกับนโยบายต่างประเทศ และย้ำความจำเป็นในการจัดให้สุขภาพเป็นประเด็นสำคัญในวาระการพัฒนาหลังปีค.ศ. ๒๐๑๕

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศกล่าวด้วยว่า ความเป็นหุ้นส่วนด้านสุขภาพในระดับโลกจะต้องอยู่บนพื้นฐานของการให้ความสำคัญและนโยบายของแต่ละประเทศจึงจะสามารถสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของในระดับชาติได้ นอกจากนี้ ความเป็นหุ้นส่วนดังกล่าวต้องมุ่งไปสู่การให้บริการด้านสุขภาพอย่างครอบคลุม สมาชิก FPGH ควรทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรในระดับภูมิภาคในประเด็นด้านสุขภาพ ดังเช่นที่อินโดนีเซียกับไทยทำในอาเซียน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ