พิธีมอบเงินสนับสนุนการปฏิบัติงานของหัวหน้าคณะผู้แทนฮัจย์ทางการไทย (อะมีรุ้ลฮัจย์)

ข่าวต่างประเทศ Friday September 27, 2013 17:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๕๖ นายพีรศักย จันทวรินทร์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวงฯ ได้เป็นผู้แทนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มอบเงินจำนวน ๕๐๐,๐๐๐ บาท แก่นายประสาน ศรีเจริญ ผู้แทนของอะมีรุ้ลฮัจย์ (หัวหน้าคณะผู้แทนฮัจย์ทางการไทย) เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของอะมีรุ้ลฮัจย์และคณะทำงานในการดูแลสวัสดิภาพและอำนวยความสะดวกแก่ชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ประจำเทศกาลฮัจย์ ปี ๒๕๕๖ (ฮ.ศ. ๑๔๓๔)

ในโอกาสดังกล่าว นายพีรศักยฯ ได้แจ้งผู้แทนอะมีรุ้ลฮัจย์ว่า กระทรวงการต่างประเทศให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนกิจการฮัจย์ไทยให้เป็นไปด้วยความราบรื่น และได้ให้ความมั่นใจว่า กระทรวงการต่างประเทศพร้อมเสมอที่จะสนับสนุนกิจการฮัจย์ของชาวไทยมุสลิมในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การแต่งตั้งกงสุลฝ่ายกิจการฮัจย์ปฏิบัติหน้าที่ในเมืองเจดดาห์ ตั้งแต่ปี ๒๕๕๒ เพื่ออำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาให้แก่ชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีการมอบหมายข้าราชการมุสลิมเดินทางไปเข้าร่วมปฏิบัติงานในคณะผู้แทนฮัจย์ของไทยเป็นประจำทุกปี ๆ ละ ๒ — ๓ คน และการสนับสนุนด้านการเงินให้แก่คณะผู้แทนฮัจย์เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ที่ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง

ผู้แทนอะมีรุ้ลฮัจย์ ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ เหล่านั้นมาด้วยดี รวมทั้งการมอบเงินสนับสนุนการปฏิบัติงานของอะมีรุ้ลฮัจย์ครั้งนี้ และแจ้งว่า คณะผู้แทนฮัจย์ทางการของไทยจะปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดในการดูแลผู้แสวงบุญชาวไทยที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในปีนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ