ไทย-เมียนมาร์ร่วมจัดนิทรรศการภาพถ่ายครบรอบ ๖๕ ปีความสัมพันธ์ทางการทูต

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 17, 2013 13:39 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้า Central World จะจัดนิทรรศการภาพถ่ายครบรอบ ๖๕ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย—เมียนมาร์ ณ ลาน Eden 3 ศูนย์การค้า Central World ระหว่างวันที่ ๑๖ — ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๖ เพื่อให้สาธารณชนได้ชมภาพถ่ายและร่วมฉลอง ๖๕ ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย—เมียนมาร์ โดย นายติน วิน เอกอัครราชทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย และนายพีรศักย จันทวรินทร์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้ ปี ๒๕๕๖ เป็นโอกาสครบรอบ ๖๕ ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย—เมียนมาร์ กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในไทยและเมียนมาร์ โดยเมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๖ ได้มีการจัดงานเลี้ยงรับรองฉลองโอกาสดังกล่าว ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธาน และนายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมียนมาร์ ได้เข้าร่วมในฐานะแขกเกียรติยศ

ในงานเลี้ยงรับรองดังกล่าวได้มีการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย ซึ่งกลุ่มช่างภาพอาสาสมัครในนาม “กลุ่มสห+ภาพ” นำโดยคุณจิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรท์ ได้เดินทางไปถ่ายภาพวิถีชีวิตชาวเมียนมาร์ สถานที่สำคัญตามเมืองต่าง ๆ ในเมียนมาร์ อาทิ กรุงย่างกุ้ง เนปิดอว์ มัณฑะเลย์ ทวาย และเชียงตุง รวมทั้งภาพที่สะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างทั้งสองประเทศ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ