โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีเครื่องบินสายการบินลาวตกที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 17, 2013 13:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๖ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีเครื่องบินสายการบินลาวตกที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สปป. ลาว

นายเสขฯ กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์และสถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต ได้รายงานว่าเมื่อวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๖ ได้มีเหตุเครื่องบินสายการบินลาว เที่ยวบินที่ QV 301 เส้นทางเวียงจันทน์ — ปากเซ ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณกลางแม่น้ำโขง ฝั่งเมืองโพนทอง โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด ๓๙ คน และมีผู้โดยสารคนไทย ๕ คน และได้รับแจ้งว่าผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว โดยนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ติดต่อกับนายทองลุน สีสุลิด รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สปป. ลาว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และย้ำว่าทางการไทยพร้อมให้การสนับสนุน สปป. ลาว ในการค้นหาผู้เสียชีวิต อนึ่ง เมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๖ ทางการจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงได้จัดส่งนักประดาน้ำจำนวน ๓๐ คน เพื่อช่วยเหลือทางการลาวในการค้นหาผู้เสียชีวิตบริเวณแม่น้ำโขงแล้ว

ทั้งนี้ หากญาติหรือคนรู้จักต้องการสอบถามรายละเอียดของคนไทยที่โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวสามารถติดต่อได้ที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทย กรมการกงสุล หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๒๕๗๕-๑๐๔๗ และสามารถติดต่อสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จังหวัดอุบลราชธานี ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๔๕-๒๔๒-๓๑๓

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ