โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการเปิดให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางเป็นกรณีพิเศษ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 11, 2013 15:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการเปิดให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางเป็นกรณีพิเศษ

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศได้อนุมัติให้กรมการกงสุลเปิดให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป (ไม่รวมหนังสือเดินทางทูตและราชการ และหนังสือเดินทางของพระภิกษุ) ในวันเสาร์ที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๖ และ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ เป็นกรณีพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนก่อนช่วงวันหยุดปีใหม่ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๕.๐๐ น. ที่กรมการกงสุล (ถนนแจ้งวัฒนะ) หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ กด ๑ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลซิตี้ บางนา อาคารบางนาฮอลล์ ชั้น ๕ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๘๓ ๘๔๐๒-๔ และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า ที่อาคารเทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า ชั้น ๕ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๓๓ ๐๒๘๐-๘๗

การเปิดบริการในกรณีพิเศษนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางโดยไม่มีการจ่ายเล่ม ซึ่งผู้ร้องที่มายื่นคำร้องฯ ในวันเสาร์สามารถมารับเล่มด้วยตนเองได้ในวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ถัดไป หรือหากไม่สะดวกสามารถรับเล่มทางไปรษณีย์ (EMS) ได้ภายใน ๕ – ๗ วันทำการ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ