สถานีวิทยุสราญรมย์ขอระงับการออกอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 21, 2014 14:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

โดยที่ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ได้ปิดล้อมและใช้โซ่คล้องปิดประตูทางเข้าบริเวณอาคารกระทรวง ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ ๑๓ มกราคม เป็นต้นมา นั้น ส่งผลให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศไม่สามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ รวมถึงไม่สามารถจัดรายการเพื่อออกอากาศทางสถานีวิทยุสราญรมย์ ซึ่งเป็นสถานีวิทยุของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีคลื่นความถี่ AM 1575 kHz ระหว่างเวลา ๐๕.๓๐-๐๗.๐๐น. ๑๗.๓๐-๑๙.๐๐ น. และ ๒๒.๐๐-๒๒.๓๐น. และออกอากาศออนไลน์ที่ http://saranrom.mfa.go.th

ทั้งนี้ สถานีวิทยุสราญรมย์เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการดำเนินนโยบายการทูตเพื่อประชาชนโดยเป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายการต่างประเทศและข้อมูลด้านการต่างประเทศ โดยรายการที่ได้รับความนิยม ได้แก่ รายการรอบบ้านเรา ซึ่งเป็นข้อมูลและนโยบายเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน รายการอาเซียน ซึ่งให้ความรู้เกี่ยวกับประเทศสมาชิกอาเซียน รายการบัวแก้ววันนี้ และเกร็ดความรู้รอบโลก รายการหน้าต่างโลกกว้าง รายการ Sparkling English ซึ่งเป็นรายการสอนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รายการดาวดวงน้อย ซึ่งเป็นรายการสำหรับเยาวชนในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการต่างประเทศ รวมทั้งรายการสำหรับพี่น้องชาวมุสลิม มีสาระหลักเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม ชื่อรายการ หลายคนอยากรู้ ออกอากาศทุกวันศุกร์ระหว่างเวลา ๕.๓๐ - ๖.๐๐ น. จัดโดยคุณสุภาพ เรืองปราชญ์ นอกจากนี้ สถานีฯ อยู่ในระหว่างการปรับผังรายการ โดยจะมีรายการใหม่สอนภาษาประเทศเพื่อนบ้าน คือ ภาษา bahasa malaysia ด้วย

ในชั้นนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอประศะงับการออกอากาศรายการของสถานีวิทยุสราญรมย์ทุกรายการจนกว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะคลี่คลายและขออภัยต่อผู้ฟังของสถานีวิทยุสราญรมย์ที่ไม่ได้รับฟังข่นช่นเคย และหวังว่าจะสามารถออกอากาศเพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการต่างประเทศแก่ประชาชนในโอกาสแรก

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ