โอกาสสำหรับนิสิตนักศึกษาในการร่วมสัมผัสบรรยากาศการประชุมผู้นำระหว่างประเทศ กับ Model ASEM 2014

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 3, 2014 10:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

มูลนิธิเอเชีย - ยุโรป (The Asia - Europe Foundation - ASEF) และ ASEF University Alumni Network ร่วมกับ Politecnico di Milano School of Management แห่งประเทศอิตาลี ขอเชิญชวนเยาวชนไทยอายุ ๑๘ - ๓๐ ปี ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี โท และ เอก สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมการประชุม Model Asia - Europe Meeting (ASEM) 2014 ที่ Politecnico di Milano School of Management นครมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ ๘ - ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๗ เพื่อร่วมสัมผัสบรรยากาศกิจกรรมการประชุมระดับผู้นำของสมาชิกในกรอบการประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting - ASEM) ซึ่งจะมีการจำลองสถานการณ์ในการประชุมเจรจาเกี่ยวกับประเด็นระหว่างประเทศ

Model ASEM 2014 เป็นกิจกรรมเพื่อการฝึกฝนทักษะการเจรจาทางการทูต โดยผู้เข้าร่วมจะแสดงบทบาทเป็นผู้แทนของประเทศสมาชิก ASEM ในการเจรจาประเด็นปัญหาระหว่างประเทศ อาทิ การพัฒนาอย่างยั่งยืน ความมั่นคง อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีในการเชื่อมสัมพันธ์กับนักศึกษา ๑๕๐ คน จากประเทศสมาชิก ASEM ทั้ง ๔๙ ประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นก่อนการประชุมระดับผู้นำ ASEM ครั้งที่ ๑๐ (ASEM 10) ซึ่งอิตาลีจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่นครมิลาน ระหว่างวันที่ ๑๖ - ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๗ ภายใต้หัวข้อหลัก “Responsible Partnership for Sustainable Growth and Security”

เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม Model ASEM 2014 สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการประชุม หลักเกณฑ์การเข้าร่วมการประชุม และรายละเอียดการสมัคร ได้ที่ http://bit.ly/ModelASEM2014 โดยสามารถส่งใบสมัครได้ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ทั้งนี้ เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม โดยฝ่ายผู้จัดจะสนับสนุนที่พัก ค่าใช้จ่ายในการเดินทางระหว่างประเทศบางส่วนและค่าอาหารในระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรม

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ