การแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 10, 2015 16:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

การแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยวงดนตรีสุนทราภรณ์ ระหว่างวันที่ 15 – 24 มีนาคม 2558 ที่ราชอาณาจักรเบลเยียม สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และสมาพันธรัฐสวิส

ในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๖๐ พรรษา ในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๘ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม มูลนิธิสุนทราภรณ์ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์นจะจัดการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์เฉลิมพระเกียรติฯ ในลักษณะกิจกรรมต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่ราชอาณาจักรเบลเยียม สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และสมาพันธรัฐสวิส

ในโอกาสนี้ กระทรวงการต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูตทั้ง 3 แห่ง จะจัดกิจกรรมกับชุมชนไทย ในพื้นที่เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันหลักของชาติ โดยการจัดการบรรยายโดยผู้ทรงคุณวุฒิและจัดนิทรรศการเคลื่อนที่เกี่ยวกับโครงการตามพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อันจะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของชุมชนไทยในต่างแดน

รูปแบบกิจกรรมในแต่ละประเทศมีรายละเอียด ดังนี้

ราชอาณาจักรเบลเยียม

วันอาทิตย์ ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๘ - พิธีทำบุญตักบาตรและถวายพระพรชัยมงคล และการบรรยายแก่ชุมชนไทยเกี่ยวกับโครงการตามพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ที่วัดธัมมปทีป เมืองแมคเคเลิ่น ประเทศเบลเยียม โดย ออท. ณ กรุงบรัสเซลส์ เป็นประธาน

วันอังคาร ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๘ - งานเลี้ยงรับรอง และการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ โดยวงสุนทราภรณ์ ณ Le Claridge กรุงบรัสเซลส์ เชิญผู้เข้าร่วมประมาณ ๔๐๐ คน

(ผู้เข้าร่วม : ชาวต่างประเทศ ได้แก่ คณะทูต ผู้แทนรัฐบาลเบลเยียม ผู้แทนสหภาพยุโรป ประมาณ ๑๐๐ คน และชุมชนไทย ประมาณ ๓๐๐ คน)

สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

วันศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๘        -  งานเลี้ยงรับรองและการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ โดยวงสุนทราภรณ์   ณ Berlin Hall โรงแรม Maritim กรุงเบอร์ลิน

เชิญผู้เข้าร่วม ๓๐๐ คน (ผู้เข้าร่วม : ชาวต่างประเทศ ได้แก่ คณะทูต กงสุลกิตติมศักดิ์ Friends of Thailand ประมาณ ๑๐๐ คน

และชุมชนไทยประมาณ ๒๐๐ คน)

วันเสาร์ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๘ - การบรรยายเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและโครงการตามพระราชดำริระหว่างการประชุมสหวิทยาการนักเรียนไทยในสหพันธ์

สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำปี 2558 (Thai Student Interdisciplinary Symposium – TSIS 2015) โดย ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล

เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เมืองไฮเดนเบิร์กสมาพันธรัฐสวิส

วันอาทิตย์ ๒๒ มีนาคม 25๕๘ - การบรรยายแก่ชุมชนไทยเกี่ยวกับโครงการตามพระราชดำริและหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูล

นิธิชัยพัฒนา ณ ห้อง Blue Room โรงละคร Volkshaus

  • การแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ โดยวงสุนทราภรณ์ ณ โรงละคร Volkshaus Zurich เชิญผู้เข้าร่วม ประมาณ ๘๐๐ คน (ผู้เข้าร่วม : ชาว

ต่างประเทศ ได้แก่ คณะทูต ผู้แทน ภาครัฐและเอกชน ในนครซูริก และเมืองบาเซิล ประมาณ ๑๐๐ คน และชุมชนไทยประมาณ ๗๐๐ คน)

  • * * * *

๙ มีนาคม ๒๕๕๘

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ