ขอเชิญชวนเสนอชื่อบุคคลหรือองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมด้านการเสริมสร้างประชาคมอาเซียนที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 11, 2015 13:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสที่อาเซียนจะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ประเทศสมาชิกอาเซียนจึงได้ตัดสินใจมอบ “รางวัลประชาชนอาเซียน” (ASEAN Peoples' Award: APA) เพื่อส่งเสริมความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาเซียนในหมู่ประชาชนอาเซียนและสนับสนุนให้ประชาชนอาเซียน เข้ามามีส่วนร่วมในการเสริมสร้างประชาคมอาเซียนที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง

ประเทศสมาชิกอาเซียนแต่ละประเทศจะเสนอชื่อ 1 คนหรือ ๑ องค์กร ที่มีผลงานยอดเยี่ยม และเป็นที่ประจักษ์อย่างกว้างขวางในการสนับสนุนเสริมสร้างประชาคมอาเซียนที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อรับ “รางวัลประชาชนอาเซียน” ซึ่งประกอบด้วยเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ และใบประกาศเกียรติคุณ

มาเลเซีย ในฐานะประธานอาเซียนประจำปี 2558 จะจัดพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคคลหรือองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกจากแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียนในช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 27 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ในเดือนพฤศจิกายนศกนี้ บุคคลหรือองค์กรที่ได้รับรางวัลจะได้มีโอกาสจัดแสดงผลงานของตนในช่วงพิธีมอบรางวัลด้วย

กระทรวงการต่างประเทศจึงขอเชิญชวนประชาชนและผู้ที่สนใจร่วมเสนอชื่อบุคคลหรือองค์กรเข้ารับการคัดเลือก โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติของบุคคลหรือองค์กร และขั้นตอนการเสนอชื่อและคัดเลือก

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


แท็ก อาเซียน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ