การประชุม G-77 Meeting of Experts on ICT and Sustainable Development for South-South Cooperation

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 1, 2016 13:58 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศจะจัดการประชุม “G-77 Meeting of Experts on ICT and Sustainable Development for South-South Cooperation” ระหว่างวันที่ ๑ – ๒ มีนาคม ๒๕๕๙ เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างประเทศกำลังพัฒนาในการส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และการใช้ ICT ส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ ICT ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ทั้งนี้ ในวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๕๙ จะมีการประชุมเต็มวัน ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยแบ่งการประชุมออกเป็น ๓ หัวข้อ ได้แก่ ๑) การส่งเสริมการใช้ภาษาท้องถิ่นในอินเทอร์เน็ตเพื่อขยายโอกาสการเข้าถึง ICT ๒) การใช้ ICT ส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา (E – Learning) และ ๓) การใช้ ICT ส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจ (E - Business) โดยการประชุมครั้งนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้าน ICT และอินเทอร์เน็ตจากทุกภูมิภาคทั่วโลกเข้าร่วม รวมทั้งผู้แทนจากคณะผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก สถานเอกอัครราชทูตในกรุงเทพฯ ตลอดจนองค์การระหว่างประเทศและส่วนราชการไทยที่เกี่ยวข้อง

ในวันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๕๙ กระทรวงการต่างประเทศจะนำคณะผู้เข้าร่วมการประชุมชาวต่างชาติศึกษาดูงาน ณ อุทยานวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย โดยจะมีการสาธิตโครงการ Smart Farm ซึ่งเป็นการนำ ICT มาใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการและเพิ่มผลิตผลทางการเกษตร และโครงการการใช้ ICT สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ