กรณีเหตุการณ์ความรุนแรงบริเวณอาคารรัฐสภา และบนสะพาน Westminster กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

ข่าวต่างประเทศ Friday March 24, 2017 14:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่เมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๐ เวลาประมาณ ๑๔.๒๐ น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่บริเวณอาคารรัฐสภา และบนสะพาน Westminster กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งฝ่ายความมั่นคงแห่งสหราชอาณาจักรได้ประกาศเป็นเหตุก่อการร้ายและเตือนภัยในระดับ ๔ (Severe) นั้น

รัฐบาลไทยขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสหราชอาณาจักรจะสามารถควบคุมสถานการณ์ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้ติดตามสถานการณ์และพัฒนาการอย่างใกล้ชิด และได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนว่า ณ ขณะนี้ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดต่อไป อย่างไรก็ดี ขอแนะนำให้ประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในกรุงลอนดอนและที่กำลังจะเดินทางไปยังสหราชอาณาจักร โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารของทางการสหราชอาณาจักร หรือจากช่องทางอื่น ๆ ที่เชื่อถือได้อย่างใกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยง

การเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง และสามารถติดต่อเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูต? ณ กรุงลอนดอน ได้ที่หมายเลข +๔๔ ๗๙๑๘๖ ๕๑๗๒๐ และ +๔๔ ๗๔๓๖๘ ๓๑๕๑๙

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ