นิทรรศการภาพถ่าย ฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “Journey Through the Lens” โดย Leica Gallery Frankfurt ที่เยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Monday July 1, 2024 14:06 —กระทรวงการต่างประเทศ

Leica Gallery Frankfurt จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย ฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เป็นครั้งแรกในระดับนานาชาติ ภายใต้ชื่อ ?Journey Through the Lens? ในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. - 17 ส.ค. 2567 ณ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

โดยนิทรรศการจัดแสดงภาพถ่ายนำเสนอให้ผู้ชมเข้าใจผลงานของพระองค์ท่านได้อย่างลึกซึ้ง พระอัจฉริยะภาพแห่งการถ่ายภาพในห้วงขณะเวลาที่เป็นธรรมชาติ แต่มีความโดดเด่นน่าสนใจ ถักทอเรื่องราวผ่านเทคนิคแสงและเงาได้อย่างชำนาญ เสมือนทรงบันทึกความประทับใจหลากมุมมองอันพิถีพิถัน ในระหว่างทรงเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติ

ภาพถ่ายทั้งหมดมากกว่า 60 ภาพ ที่จัดแสดงภายใน Leica Gallery Frankfurt องค์ศิลปินทรงถ่ายด้วยกล้องไลก้า ซึ่งกล้องไลก้าได้กลายเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ซื่อสัตย์ขององค์ศิลปิน ตั้งแต่ที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศเคนยา เมื่อปี 2562 ท่านได้ทรงบันทึกความสวยงามของธรรมชาติ ผ่านมุมมองที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงจุดหมายปลายทางอันน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย อาทิ มนต์เสน่ห์ที่ไม่เคยจางหายของกรุงไคโร และแม่น้ำไนล์แห่งอียิปต์ เมือง เวนิสอันโรแมนติค ตลอดจนทิวทัศน์อันงดงามของไทย อย่างแก่งสามพันโบก ในอุบลราชธานี จนถึงผลงานภาพถ่ายโฆษณาของคอลเลกชันแฟชั่นประจำฤดูกาลแห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI

ภาพถ่ายจากนิทรรศการทั้งหมด วางจำหน่ายผ่านแกลเลอรี่ และได้ถูกจัดพิมพ์เป็นหนังสือภาพ (photobook) วางจำหน่ายภายในงานนิทรรศการ และร้าน Leica Store กรุงเทพฯ อีกด้วย

#Journeythroughthelens

#HRHSirivannavari

#LeicaFrankfurtGalerie

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ