รัฐมนตรีต่างประเทศหารือผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีกิจการยุโรปและต่างประเทศฝรั่งเศสและรองประธานสภานายจ้างฝรั่งเศสในต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2024 14:42 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี พบหารือกับนาย Fran?ois Corbin ผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการยุโรปและการต่างประเทศฝรั่งเศส ด้านความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับกลุ่มประเทศอาเซียน และรองประธานสภานายจ้างฝรั่งเศสในต่างประเทศ (MEDEFi) ในโอกาสเดินทางเยือนไทย

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ไทยกับฝรั่งเศสมีความสัมพันธ์ต่อเนื่องและใกล้ชิด ทั้งในระดับภาครัฐและเอกชน รวมถึงได้ติดตามความคืบหน้าของความร่วมมือเศรษฐกิจระหว่างกัน อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม ๓ สนามบิน การขยายท่าอากาศยานอู่ตะเภา การจัดทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ โครงการด้านพลังงานสะอาด ตลอดจนความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ พร้อมย้ำความมุ่งมั่นที่จะกระชับความร่วมมือทุกด้านเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ไทย-ฝรั่งเศสสู่การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ต่อไป

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีฯ ยังได้ย้ำว่า ไทยมีศักยภาพในการเป็นประตูสำคัญในการเชื่อมฝรั่งเศสกับภูมิภาคและตลาดที่สำคัญต่าง ๆ ในเอเชีย อีกทั้งยืนยันความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน France-Thailand Business Forum ครั้งที่ ๒ ในปีนี้ด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ