อธิบดีกรมสารนิเทศนำทีมพบกระทรวงการต่างประเทศเบลเยียมและสหภาพยุโรปแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ และพัฒนาการในภูมิทัศน์ข้อมูล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 10, 2024 13:18 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และคณะกรมสารนิเทศ พร้อมทั้ง นางกาญจนา ภัทรโชค เอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ พบหารือเอกอัครราชทูต Fran?ois Delhaye, Director Bilateral Affairs Asia & Oceania และ นางสาว Stefanie Buyst, Head of Service for Public Diplomacy, Sensitisation and Outreach กรมสื่อ กระทรวงการต่างประเทศเบลเยียม เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นและประสบการณ์เกี่ยวกับการสื่อสารเชิงกลยุทธ์แนวทางการปรับโฉมภาพลักษณ์ (branding) ของประเทศ และขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์ของรัฐบาล รวมถึงการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่าง ๆ โดยทั้งสองฝ่ายหารืออย่างกว้างขวางเกี่ยวกับประสบการณ์และความท้าทายที่คล้ายคลึงกันของไทยและเบลเยียม

จากนั้น อธิบดีกรมสารนิเทศ พบหารือกับผู้แทน External Action Service (EEAS) ของสหภาพยุโรปและ DG Connect หน่วยงานด้าน การสื่อสารและเทคโนโลยี ภายใต้คณะกรรมาธิการยุโรป เกี่ยวกับความท้าทายด้านการต่อต้านข่าวปลอมรูปแบบต่าง ๆ ในยุคดิจิทัล กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และแนวปฏิบัติที่ดีด้านการป้องกันและต่อต้านข่าวปลอม ซึ่งฝ่ายสหภาพยุโรปแสดงความพร้อมที่จะร่วมมือกับไทยในด้านนี้ต่อไป

นอกจากนี้ อธิบดีกรมสารนิเทศและคณะ ได้เยี่ยมชมสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักข่าว Euronews ซึ่งเป็นสำนักข่าวอันดับหนึ่งในสหภาพยุโรปที่มีผู้ชมกว่า 400 ล้านครัวเรือนทั่วโลก

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ