อธิบดีกรมสารนิเทศพบผู้อำนวยการด้านการสื่อสาร กต. สหราชอาณาจักรและสื่อต่างประเทศชั้นนำในกรุงลอนดอน มุ่งพัฒนาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์

ข่าวต่างประเทศ Friday July 12, 2024 14:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๙ - ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และทีมกรมสารนิเทศ พบหารือกับนางสาว Janine Lloyd-Jones ผู้อำนวยการด้านการสื่อสาร กระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นและแนวปฏิบัติที่ดีด้านการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ของกระทรวงการต่างประเทศไทย-สหราชอาณาจักร ซึ่งรวมถึงแนวทางการจัดทำแผนการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บทบาทของผู้เชี่ยวชาญในวงการสื่อในการสนับสนุนภารกิจด้านการสื่อสารของกระทรวงการต่างประเทศ การบริหารบุคลากรด้านการสื่อสารในภาพรวม การประสานงานและแบ่งปันข้อมูลภายในกระทรวงการต่างประเทศ ฯลฯ

นอกจากนี้ คณะกรมสารนิเทศยังได้พบหารือกับสื่อต่างประเทศชั้นนำที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอน ได้แก่ (๑) สำนักข่าวบีบีซี สื่อสาธารณะของสหราชอาณาจักรที่ออกอากาศทางวิทยุ โทรทัศน์ และออนไลน์ทั่วโลก โดยมีนาย Paul Danahar ตำแหน่ง Executive News Editor, World Story Team นำคณะชมสตูดิโอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบการทำงานของบีบีซีและแนวทางการต่อต้านข่าวปลอม (๒) สำนักข่าว The Economist ซึ่งนาง Lara Boro ตำแหน่ง CEO ของ The Economist Group ได้ให้การต้อนรับคณะและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นที่ไทยให้ความสำคัญและกระแสโลกในปัจจุบัน (๓) สำนักข่าว Reuters หนึ่งในสำนักข่าวที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกซึ่งก่อตั้งขึ้นที่กรุงลอนดอน โดยคณะได้แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มในไทยและในภูมิภาคกับทีมข่าวของสำนักข่าว Reuters นำโดยนางสาว Rachel Armstrong ตำแหน่ง Europe Editor และ (๔) นิตยสาร Monocle ที่คณะได้พบกับนาย Andrew Tuck ตำแหน่ง Editor-in-Chief เพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสความร่วมมือในอนาคตและความคาดหวังด้านภาพลักษณ์สำหรับประเทศไทย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ