รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯ สระแก้ว อย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 18, 2024 16:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯ สระแก้ว อย่างเป็นทางการ โดยมีนายวรวุฒิ พงษ์ประภาพันธ์ อธิบดีกรมการกงสุล นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายงอ เม็งจรวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย นายเกียรติ ฮุล ผู้ว่าเมืองปอยเปต นายสเรียง ลี กงสุลกัมพูชาประจำจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมในพิธี สำนักงานหนังสือเดินทางฯ สระแก้ว จัดตั้งขึ้นตามข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำหนังสือเดินทางให้แก่ประชาชนใน จ.สระแก้ว สำหรับเดินทางผ่านเข้าออกชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ ซึ่งเป็นประตูการค้าชายแดน และทางผ่านของนักท่องเที่ยวที่สำคัญ

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจเยี่ยมสำนักงานฯ และมอบนโยบายให้สำนักงานฯ เน้นการทำงานอย่างมีบูรณาการกับจังหวัดสระแก้ว เพื่อส่งเสริมความอยู่ดีกินดีของประชาชน โดยการขับเคลื่อนนโยบายการต่างประเทศในฐานะที่เป็นนโยบายสาธาณะ เพื่อให้บริการประชาชนอย่างจับต้องได้ รวมถึงทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ของจังหวัดสระแก้ว ในการส่งเสริมความสัมพันธ์กับกัมพูชาอย่างรอบด้าน

สำนักงานหนังสือเดินทางฯ สระแก้ว ตั้งอยู่ที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสาร ชั้น ๒ ภายในศูนย์การค้าอินโดจีน (อรัญประเทศ) เปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลา ๐๙๐๐ ? ๑๗๐๐ น. ประชาชนที่สนใจทำหนังสือเดินทางที่สำนักงานฯ สามารถจองคิวขอรับบริการได้ทางออนไลน์ ได้ที่ www.qpassport.in.th หรือติดต่อโดยไม่จองคิวได้ด้วยตนเองในวันเวลาดังกล่าว

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ